Nuôi con

Lợi ích khi bé tập thể dục – Câu chuyện của Bon

Khi bé tập thể dục thể thao, bé nhận được rất nhiều lợi ích đấy cha mẹ ạ. Hiện nay có rất nhiều môn thể thao thú vị mà cha mẹ có thể quan tâm và cho bé tham gia.

Dạo này Bon rất thích chơi đá bóng, nhưng mẹ thì lại không thích và cấm Bon không được tụ tập đá bóng cùng các bạn. Mẹ bảo, sợ Bon mê chơi đá bóng quá về sẽ mệt mỏi và không còn sức tập trung vào học hành. Bon buồn lắm, thế là chờ đến khi bố đi công tác về, Bon kể với bố và xin bố nói với mẹ cho mình được đi đá bóng. Sau khi nghe Bon kể, bố hứa là sẽ tìm cách thuyết phục mẹ giúp Bon. Bon vui lắm, vì bố của Bon rất giỏi và thông minh, bố chắc chắn sẽ giúp Bon tìm ra cách để được chơi môn thể thao mà mình thích.

Lợi ích khi bé tập thể dục - Câu chuyện của Bon

Bóng đá là môn thể thao mà khá nhiều bé trai yêu thích

Ngày hôm sau, bố mua về rất nhiều sách báo, cũng như tài liệu về những lợi ích khi bé tập thể dục cho mẹ đọc. Theo các tài liệu đó thì một môn thể thao thích hợp có thể mang lại nhiều lợi ích như: Giảm nguy cơ béo phì, tăng khả năng hoạt động của tim mạch, phát triển xương, cơ, dây chằng và gân lành mạnh, cải thiện khả năng điều phối và cân bằng. Giúp cơ thể thư giãn tốt và tránh được các biến chứng của tình trạng căng cơ mãn tính (như đau đầu hoặc đau lưng) cũng là những lợi ích mà bé có được khi bé tập thể dục đấy. Đây cũng là cách cải thiện giấc ngủ và mang lại nhiều lợi ích tinh thần lành mạnh (giúp bé tự tin hơn và có thêm nhiều bạn bè, cải thiện các kỹ năng xã hội). Bên cạnh đó, việc tham gia một môn thể thao phù hợp còn giúp bé cải thiện kỹ năng cá nhân, bao gồm cả sự hợp tác và lãnh đạo. Chẳng hạn như các môn thể thao đồng đội đòi hỏi bé phải biết hòa nhập vào nhóm và có tinh thần đồng đội.

Lợi ích khi bé tập thể dục - Câu chuyện của Bon hình ảnh 2

Cho phép bé rèn luyện mỗi ngày với các môn thể thao đồng đội sẽ giúp bé cải thiện kỹ năng của mình

Có lẽ đã bị thuyết phục bởi một loạt những tài liệu bố đem về và nhận thấy việc bé tập thể dục thể thao mang lại nhiều lợi ích, nên mẹ đã đồng ý cho Bon được chơi bóng đá ngoài thời gian học.

Bên cạnh bóng đá, bố mẹ còn chia sẻ với Bon về những môn thể thao khác và cho Bon được lựa chọn hoạt động nào khiến mình thích thú. Không chỉ những môn thể thao đồng đội như bóng đá, bóng chuyền,… những môn thể thao cá nhân như bơi lội, bóng bàn và đi xe đạp cũng có thể trở thành những môn thể thao gắn liền với cả đời người. Vì nó không chỉ mang lại niềm vui mà còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe trong suốt giai đoạn phát triển của bé.

Sau khi Bon quyết định chọn bóng đá làm môn thể thao mà bé tập hằng ngày, bố mẹ đã tìm hiểu và biết được rằng, bóng đá là môn thể thao không có nhiều sự va chạm và hiếm khi dẫn đến sự xung đột. Đây là môn thể thao được nhiều bé trai yêu thích và khá an toàn dành cho các bé. Tuy nhiên, mẹ và bố còn tìm hiểu rất nhiều các vấn đề liên quan để giúp Bon được an toàn khi chơi thể thao.



  • nghethuatamnhacsaigon.com

  1. Edward L. Schor, MD, FAAP,  2004, Caring for Your School-Age Child Ages 5 to 12, 3th edn, American Academy of Pediatrics, USA
  2. Australia’s Physical Activitiy and Sedentary Behaviour Guidelines. Đọc thêm tại: <http://www.health.gov.au/internet/main/publishing.nsf/content/health-pubhlth-strateg-phys-act-guidelines>. [Ngày 14 tháng 1 năm 2015].
  3. Sport and children. Đọc thêm tại: <http://www.betterhealth.vic.gov.au/bhcv2/bhcarticles.nsf/pages/Sport_and_children?open >. [Ngày 15 tháng 1 năm 2015].
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • nghethuatamnhacsaigon.com